Sunday, Sep 21st

Last update07:11:48 AM GMT

Kế hoạch xây dựng ngân hàng đề kiểm tra năm học 2011-2012

SỞ GD&ĐT KON TUM

TRƯỜNG THPT NGUYỄN DU

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

                                                                                Đăk Hring, ngày 29 tháng 8 năm 2011

 

KẾ HOẠCH

Xây dựng ngân hàng câu hỏi/bài tập kiểm tra năm học 2011 - 2012

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU:

1. Mục tiêu:

- Thành lập hệ thống các câu hỏi/bài tập kiểm tra phù hợp và tin cậy sau mỗi bài học, mỗi phần, mỗi chương để xây dựng ngân hàng các đề kiểm tra 15’ và 45’ theo từng bộ môn và theo yêu cầu từng đợt kiểm tra đánh giá.

- Góp phần nâng cao chất lượng dạy học và đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng HS từng lớp.

- Thực hiện kế hoạch xây dựng ngân hàng câu hỏi/bài tập kiểm tra đánh giá cấp trường trong các năm học tiếp theo với sự chỉnh sửa và bổ sung trước mỗi học kỳ.

2. Yêu cầu:

            - Đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá, phù hợp với kiểu ra đề đổi mới trong thi cử hiện nay theo mục tiêu và đặc trưng mỗi bộ môn, từng khối lớp và hình thức thi, kiểm tra đánh giá của Bộ và Sở GD&ĐT.

            - Đáp ứng:

+ Bám sát chuẩn kiến thức và kỹ năng theo quy định của chương trình bộ môn.

+ Phù hợp với đối tượng HS từng khối lớp của nhà trường (các mức độ trí năng).

+ Phù hợp với mục đích, yêu cầu kiểm tra đánh giá của các đợt kiểm tra.

- Hệ thống câu hỏi/bài tập kiểm tra sau mỗi bài học phải thực hiện đúng quy trình khoa học: đề xuất và phản biện câu hỏi/bài tập, kiểm tra đánh giá thực tế và phân tích, chọn lọc theo chỉ đạo của Tổ; hoàn thiện và nộp vào kho dữ liệu của Ban CM&ĐGCL giáo dục.

            - Mức độ trí năng của các gói câu hỏi/bài tập trong mỗi bài học (mỗi bài học phải đủ ít nhất 3 mức độ): mức độ nhận biết, phù hợp với HS yếu; mức độ thông hiểu, phù hợp với HS TB; mức độ vận dụng thấp, phù hợp với HS TB và Khá; mức độ vận dụng cao, phù hợp với HS Khá và Giỏi.

- Yêu cầu về số lượng câu hỏi/bài tập trong mỗi bài học:

                        + Tính theo tiết dạy:  Ít nhất 3 câu hỏi hoặc bài tập/1 tiết dạy.

                        + Tính theo bài học:  Ít nhất 5 câu hỏi hoặc bài tập/1 bài dạy (nếu bài dạy 2 tiết).

                                                          Ít nhất 8 câu hỏi hoặc bài tập/1 bài dạy (nếu bài 3 tiết trở lên).

            II. HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN HOÀN THÀNH:

1. Ra đề theo hình thức tự luận

- Thao tác trên MS Word, phông chữ (font): Times New Roman, cỡ chữ (size): 12.

            - Đề phải có đáp án, biểu điểm rõ ràng, chính xác và ngắn gọn.

            - Thời gian: từ 10-15 phút/câu, từ 30-60 phút/câu.

            - Trọng số điểm của mỗi câu từ 2 đến 4 điểm, tối đa 6 điểm.

Mẫu xây dựng câu hỏi tổ hợp thành ngân hàng

TT

Thời gian

Câu hỏi và đáp án

Điểm

(1)

(2)

(3)

(4)

1

10'

Câu hỏi: Trình bày....

Đáp án:

1. Yêu cầu về kĩ năng: Cần đảm bảo...

2. Yêu cầu về kiến thức: Cần đảm bảo...

2,0

 

1,0

1,0

2

 

 

 

Giải thích:

            1) Cột (2) là yêu cầu tối đa về thời gian dự kiến học sinh sẽ trả lời được câu hỏi.

            2) Cột (4) thể hiện điểm số gồm: Điểm tối đa của câu hỏi đặt ngang hàng với câu hỏi ở cột (3), được in đậm (bold), điểm số chi tiết tương ứng với các ý trong đáp án in thường (regular).

2. Thời gian hoàn thành:

            - Đợt 1: từ ngày 01/9/2011 đến ngày 20/11/2011. Nộp file dữ liệu ngân hàng câu hỏi thuộc chương trình học kỳ I theo khối lớp (lớp 10, 11 và 12) cho giáo viên phụ trách khối lớp. Giáo viên phụ trách khối lớp tổng hợp theo khối và nộp cho Tổ trưởng.

            - Đợt 2: từ ngày 01/12/2011 đến ngày 15/02/2012. Nộp file dữ liệu ngân hàng câu hỏi thuộc chương trình học kỳ II theo khối lớp (lớp 10, 11 và 12) cho giáo viên phụ trách khối lớp. Giáo viên phụ trách khối lớp tổng hợp theo khối và nộp cho Tổ trưởng.

            - Bắt đầu từ năm học 2012-2013: khoảng 20/9 nộp bổ sung và hoàn thiện yêu cầu sửa chữa ngân hàng câu hỏi/bài tập cho học kỳ I; khoảng 20/12 nộp bổ sung và hoàn thiện yêu cầu sửa chữa ngân hàng câu hỏi/bài tập cho học kỳ II.

III. KHAI THÁC & BỔ SUNG NGÂN HÀNG CÂU HỎI/BÀI TẬP KIỂM TRA:

- Giáo viên trong tổ bộ môn được khai thác và sử dụng hệ thống ngân hàng câu hỏi/bài tập kiểm tra theo khối lớp dạy.

- Giáo viên phụ trách khối lớp phân công giáo viên đề xuất ngân hàng câu hỏi/bài tập cũng như giáo viên phản biện. Tổ trưởng chuyên môn tổ chức kiểm tra đánh giá, kiểm chứng độ tin cậy và phù hợp; đánh giá và phân loại và hoàn thiện.

 

Tổ trưởng chuyên môn sẽ xây dựng các bộ đề kiểm tra trên cơ sở ngân hàng câu hỏi/bài tập của giáo viên (cuối tháng 11/2011). Nếu kết quả kiểm tra đánh giá không đủ độ tin cậy và phù hợp thì giáo viên phải làm lại và bị xử lí mức độ không hoàn thành quy chế chuyên môn trong năm học này.

                                                                                                                      

                                                                                                                                                             TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN

 

 

 

 

 

  

 

 

 

 

 

TRỰC TUYẾN

Hiện có 3 khách Trực tuyến

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay34
mod_vvisit_counterHôm qua250
mod_vvisit_counterTuần này284
mod_vvisit_counterTuần trước1217
mod_vvisit_counterTháng này14641
mod_vvisit_counterTháng trước15896
mod_vvisit_counterTất cả1051451

Hình ảnh

JA slide show